3 thứ con gái phải có trong phòng tắm

Thiệt ra mình thuộc dạng khá làm biếng chăm sóc bản thân, đặc biệt là da. Tại vì hầu như làm cái gì cũng rất mất thời gian và phải vô cùng đều đặn. Nhưng mà bản ngã thì luôn nhắc nhở lúc nào cũng phải đẹp vì đó là đặc quyền của lũ con gái cho nên quyết tâm tìm đến những phương pháp đơn giản nhất mà hiệu quả tuyệt vời nhất. Cuối cùng sau một thời gian dài tự đưa mình ra làm vật thí nghiệm thì đã đúc kết được 3 thứ siêu siêu nhanh

gọn nhẹ mà con gái có thể thực hiện trong  vô thức để đẹp lên trông thấy trong vòng 1 tháng. Và tất cả quá trình chăm chút ấy diễn ra trong 20 phút đi tắm (nhanh hơn hoặc lâu hơn tùy theo độ “phê” của bạn trong giờ phút thư giãn này)

1 lọ dầu olive bé xinh

Đảm bảo nếu bạn đã mê mẩn chuyện tự làm đẹp cho bản thân thì nhất định phải biết đến công dụng thần kì của dầu olive. Thứ thần dược thiên nhiên này không chỉ cung cấp thêm vitamin E cho làn da mà còn giúp bạn cảm nhận được rõ rệt độ săn chắc của da chỉ sau một tuần sử dụng. Biết là thế nhưng cứ nghĩ đến cảnh phải bôi trét 1 tấn dầu olive lên người, ngồi đợi hàng ngàn tiếng đồng hồ, tắm rửa trong vài trăm ngày để trôi đi chất nhờn nhờn kia là cũng đủ khiến nhiều người bỏ cuộc. Biết đâu xui xẻo lại té ngã vặt vẹo trong phòng tắm.

Vậy giải pháp là gì?

  • 2,3 giọt dầu extra virgin olive, nhỏ trực tiếp vào sữa tắm và sữa rửa mặt

Hãy chuẩn bị 1 chai dầu olive nhỏ, mỗi lần dùng sữa tắm, sửa rửa mặt chỉ nhỏ thêm 2,3 giọt dầu trực tiếp vào phần sẽ dùng. Mình đã thử nghiệm và thấy hiệu quả ngay sau tuần đầu tiên. Da trắng lên 1 tông màu, hiệu quả rõ rệt đến mức kể cả những người nhìn mình mỗi ngày cũng nhận ra sự khác biệt. Trước đây da tay mình thuộc dạng thô và khô, nhiều nếp nhăn ở mu bàn tay khi duỗi thẳng tay ra, khoảng 1 tháng sau khi áp dụng phương pháp này thì tay mịn màng, cảm nhận rõ rệt độ căng của làn da. Một điều thần kì nữa chính là công dụng với da mặt. Mình thuộc dạng cứ tới ngày “đèn đỏ” là mặt trổ ra đầy mụn, sau khi tập thói quen nhỏ olive vào sữa rửa mặt, tình trạng này được cải thiện đáng kể . Phải nói là trên cả hài lòng vì không cần phải tốn nhiều công sức mà vẫn có làn da “thiên sứ” =)))

tamtrangemdep8

Vì sao dùng extra virgin? Vì dầu này chưa bị tách chất và chế biến thành dầu dùng trong nấu nướng. Đây cũng là loại dầu mình sử dụng, rất dễ tìm mua trong các siêu thị phổ biến như Coopmart, Big C…. 

1 lọ dầu dừa cũng nhỏ không kém

Đó là da, còn tóc thì phải dùng thứ gì? Dầu dừa vạn tuế. Mình thấy cũng có nhiều người sử dụng dầu olive ủ tóc nhưng cá nhân đã thử nghiệm và thấy không tốt bằng dầu dừa. Có một đợt mình dùng olive ủ tóc, mặc dù thấy tóc có khỏe hơn, nhưng ngược lại da đầu có khá nhiều mảng bám và da đầu bị “khó thở”, lúc nào cũng thấy như đang bốc hỏa. Đồng thời mình không có tập được thói quen, đều đặn ủ tóc cả chục phút. Vậy là đã tìm đến dầu dừa với cách thức siêu dễ dàng.

  • 2 giọt dầu dừa nhỏ vào dầu xả

Cũng như trò chơi với olive, nhỏ trực tiếp dầu dừa vào dầu xả của bạn và mát xa tóc nhẹ nhàng thôi. Tại sao lại không phải là dầu gội? Vì mình luôn dùng dầu xả sau dầu gội nên dầu dừa cũng có thể bám lên tóc cũng lâu hơn, cảm thấy có tác dụng hơn :)). Đơn giản là sau khi dùng dầu xả, hãy xoay qua làm những trò nâng niu, nắn bóp cơ thể khác. Trong vòng 5 phút quay lại xả tóc. Kết quả là gì? Mình mới chỉ áp dụng chiêu thức này gần đây, sau khi đi nhuộm và uốn tóc trong cùng 1 thời gian ngắn, tóc hoàn toàn không bị khô, chẻ ngọn như mọi người vẫn bị sau khi “cưỡng ép” tóc. Tóc cũng bóng lên và sợi tóc không mỏng manh, yếu ớt, dễ gãy nếp nữa.

Chọn mua dầu dừa thì hơi khó hơn tí, vì đa số sản phẩm bán ra thị trường không phải là loại nguyên chất như lời đồn. Bạn cố gắng tìm bạn bè, người thân quen uy tín nào đó có chế biến mà mua nhé. Sử dụng theo phương pháp này 1 chai nửa lít cả chục tháng trời không hết ý.

1 cục xà phòng handmade

Cái này mới phát hiện ra nè! Mình thường chỉ có thói quen rửa mặt vào buổi tối trước khi ngủ, sau đó dùng 1 ít nước hoa hồng, 1 tuần 1 lần sử dụng mặt nạ ngủ. Còn sáng cứ dậy vã nước lạnh lên mặt rồi đi làm, đi học, đi chơi thôi. Sau khi nghiên cứu mới biết trong khi ngủ, mặt sẽ tiết ra khá nhiều chất nhờn, thải độc tố ra khỏi lỗ chân lông, chưa kể đến lớp mỹ phẩm mình sử dụng trước khi ngủ nữa. Tầng tầng lớp lớp những thứ này sẽ làm da bị lão hóa nhanh chóng và dễ sinh ra mụn. Rồi 1 ngày kia có 1 cục xà phòng handmade mình mua ở Thái về chưa dùng, được chị gái đặt trong phòng tắm, thế là mình dùng rửa mặt buổi sáng luôn. Khi trước nhiều người thích béo mặt mình vì kiểu da giãn quá, tạo hình nắn bóp dễ dàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc da sẽ chảy xệ ra khi lớn tuổi. Sau khi thử phương pháp này đã cảm thấy da mặt săn lại, thiên hạ cũng ngừng trò tạo kiểu trên mặt mình vì không còn sướng nữa :)).

Vì ban đêm đã dùng sửa rửa mặt có hóa chất rồi nên sáng ra chỉ thật nhẹ nhàng làm sạch da với những sản phẩm thiên nhiên thôi. Nhờ vậy mà lúc nào bắt đầu một ngày mới cũng tươi tỉnh và tràn trề sức sống. Hiện tại có khá nhiều trang bán mỹ phẩm handmade, bạn cứ thử nghiên cứu xem. Đồng nghiệp của chị mình có đầu tư làm mấy thứ này rất chỉn chu, đã dùng thử son môi và thấy rất mềm mịn. Chị ấy toàn tự làm xong rồi sử dụng cho bản thân luôn. Bạn cũng có thể ghé qua coi ở đây. Còn trong trường hợp bạn không tin tưởng thì  chỉ cần google là ra ngay công thức, hãy tự lăn vào bếp và chăm sóc cho mình nào. Cứ thử tưởng tượng mỗi ngày thức dậy với chút hướng hoa hồng hay 1 cánh lavender là cũng thấy cuộc đời tươi đẹp rồi!

Là con gái mà không biết tự làm đẹp và chăm sóc bản thân là đang từ bỏ tất cả vũ khí tối thượng của mình!

——-

Saigon, 05/04/2016

Min Nguyen

Leave a Reply

