Vì sao lại viết blog?

Ngay từ cái khoảnh khắc chào đời cho đến giây phút nằm gọn ghẽ trong một không gian chật hẹp đóng kín để rời xa thế gian, người phụ nữ đều phải đảm bảo giữ cho mình một điều gì đó. Một-điều-gì-đó này luôn luôn thay đổi theo thời gian và gắn bó mật thiết với nhu cầu, độ tuổi và ước muốn của mỗi cá nhân.

Khi còn được ẵm ngửa, đó là sữa mẹ.

Khi đi học, đó là tiếng cười và các kiểu chiến thắng.

Khi bước ra khỏi cổng trường Đại học, đó là một tấm bằng và một bảng CV đẹp đẽ.

Khi chín mùi, đó là một cuộc sống hạnh phúc vẹn tròn với đầy đủ vật chất và tinh thần.

Khi già yếu, đó là sự bình an và chiếc chìa khoá để bước ra khỏi ganh đua mà không lạnh lẽo và hối tiếc.

Hiện tại tôi đang dừng chân ở cái khoảng thời gian đòi hỏi một hồ sơ lấp lánh để đảm bảo cho cuộc sống sau này. Để rồi trong những ngày rất dài miệt mài với việc trau chuốt từng câu chữ một, tôi mới nhận ra có một-điều-gì-đó mà lúc nào ta cũng cần – VIẾT. Nó đơn giản chỉ là cách để truyền đạt suy nghĩ của bản thân mình  hữu hình, dưới dạng thức của câu chữ. Dưới dạng thức này, những thứ vô hình khó nắm bắt như suy nghĩ, cảm giác, ký ức có thể được lưu lại lâu dài. Trong mỗi giai đoạn của cuộc đời, chúng ta sẽ viết những điều khác nhau. Vì thế nó chính là một-điều-gì-đó luôn luôn tồn tại, không thể tách rời khỏi ý thức và tiềm năng của người phụ nữ.

Chính vì thế, tôi tạm ngưng việc trau chuốt những câu từ đánh bóng tên tuổi của mình trước nhà tuyển dụng lại để chăm chút cho blog này. Blog không phải là điều gì lớn lao, to tát, nó chỉ chịu trách nhiệm chuyển tải suy nghĩ của tôi dưới dạng những từ ngữ mang hơi thở. Tôi thổi vào câu chữ những câu chuyện bước đến từ đời sống, và nó sẽ nuôi dưỡng phần tâm hồn đã quen được gói ghém của tôi. Đây chính là ý nghĩa của việc Viết.

Với niềm tin này, tôi lập lại blog, nối lại một thói quen xưa cũ đã bị lãng quên. Như một cách sống lại lần nữa phần tâm hồn đã đánh rơi.

Sài Gòn, 11.5.2015

4 thoughts on “Vì sao lại viết blog?

    1. Thực ra là em đang làm đấy, mà em viết tay :D. Chưa muốn public nó cho đến khi nó thành hình. Cảm ơn anh mập vẫn còn nhớ đến cô bé với mấy sở thích này ❤

      Like

Leave a Reply

